Nhận Email BDS

It's Free

Những 'siêu dự án' hứa hẹn thay đổi diện mạo TP HCM

Các khu phức hợp, đô thị hiện đại có vốn đầu tư lần lượt từ 1,2 đến 5 tỷ USD, tọa lạc tại các vị trí vàng của thành phố với tham vọng trở thành biểu tượng mới của TP HCM trong tương lai.

1. Tòa tháp cao nhất Việt Nam Empire City Complex

Phối cảnh tòa tháp cao nhất Việt Nam.
Phối cảnh tòa tháp cao nhất Việt Nam.
Đây là khu phức hợp sẽ được xây tại khu đất rộng khoảng 14,5 ha nằm dọc theo trục đường Mai Chí Thọ và ven sông Sài Gòn với điểm nhấn là tòa nhà cao 86 tầng, thuộc lõi Khu đô thị mới Thủ Thiêm. Trước đây tháp quan sát này dự kiến mang hình dáng tà áo dài cách điệu.

Hiện dự án được kỳ vọng sẽ trở thành biểu tượng của TP HCM trong tương lai và cũng sẽ là toà nhà cao nhất Việt Nam tính đến năm 2015 (theo giấy phép). Ngoài tháp quan sát, một số hạng mục lớn khác của khu phức hợp này gồm: khách sạn 5 sao, trung tâm thương mại, văn phòng làm việc, căn hộ ở và căn hộ dịch vụ, bãi đậu xe ngầm.

Quý II/2015, UBND TP HCM đã trao giấy chứng nhận dự án này cho liên danh Công ty Cổ phần Tiến Phước, Công ty TNHH Trần Thái và một đối tác nước ngoài (Vương quốc Anh) là Công ty TNHH Denver Power, công ty thành viên của quỹ đầu tư GAW Capital Partners. Tổng số vốn đầu tư dự án được công bố 1,2 tỷ USD (khoảng 26.000 tỷ đồng). Nhà đầu tư hoàn tất các thủ tục để khởi công dự án vào quý IV/2015 và hoàn thành toàn bộ công trình vào năm 2022 (gồm 4 giai đoạn xây dựng).

2. Eco Smart City

Phối cảnh dự án Eco Smart City.
Phối cảnh dự án Eco Smart City.
Có tên gọi là Thành phố thông minh, dự án nằm trong khu chức năng số 2a của Khu đô thị mới Thủ Thiêm (quận 2, TP HCM). Đây là khu phức hợp đã được phê duyệt chủ trương đầu tư năm 2014 do Lotte, Mitsubishi, Toshiba làm chủ đầu tư. Liên danh Hàn - Nhật được UBND TP HCM kiến nghị Thủ tướng cho phép chỉ định làm chủ đầu tư khu phức hợp này với tổng số vốn khoảng 2,2 tỷ USD.

Dự án bao gồm trung tâm thương mại, khách sạn, khu căn hộ dịch vụ, văn phòng, chung cư... Nhà đầu tư này đã chấp nhận ký quỹ và đóng gần 2.000 tỷ đồng tiền sử dụng đất để được giao trước 6 lô, đồng thời cam kết sẽ đầu tư hoàn chỉnh hạ tầng kỹ thuật toàn khu để sớm hình thành trung tâm tài chính, ngân hàng, thương mại và dịch vụ. Theo quy hoạch tỷ lệ 1/2000 Khu đô thị mới Thủ Thiêm đã được phê duyệt, Khu chức năng 2a có tổng diện tích khoảng gần 17 ha. Trong đó, đất phát triển dự án khoảng 12,55 ha bao gồm 12 lô được quy hoạch.

3. Vinhomes Central Park
 
Phối cảnh dự án Vinhomes Central Park
Phối cảnh dự án Vinhomes Central Park
Khu phức hợp này còn được gọi là Vinhomes Tân Cảng có diện tích 43,91 ha, tổng vốn đầu tư 30.000 tỷ đồng, (1,4 tỷ USD) tọa lạc tại đường Nguyễn Hữu Cảnh, quận Bình Thạnh. Dự án có điểm nhấn ấn tượng là tòa nhà HCM Landmark 81 đang được thiết kế với chiều cao 461m.

Vinhomes Central Park hứa hẹn bổ sung nguồn cung lên đến 10.000 căn nhà cho TP HCM gồm: biệt thự, căn hộ và officetel. Các tiện ích kèm theo: trường học liên cấp, bệnh viện đa khoa quốc tế, khu phức hợp thể thao, bể bơi... Riêng trung tâm mua sắm Vincom Center có diện tích 40.000 m2 có nhiều khu mua sắm, vui chơi giải trí, sân băng trong nhà, rạp chiếu phim, khu ẩm thực và siêu thị tiêu dùng... Khởi công giữa năm 2014, dự kiến toàn khu đô thị sẽ khánh thành vào năm 2017.

4. Khu đô thị Sala
 
Phối cảnh khu đô thị Sala
Phối cảnh khu đô thị Sala
Khu đô thị phức hợp Sala nằm ngay giao lộ 2 trục đường quan trọng nhất của Thủ Thiêm là đại lộ Mai Chí Thọ và đường Bắc Nam. Dự án là tâm điểm của khu chức năng số 5 và 6 thuộc Khu đô thị mới Thủ Thiêm. Hai khu chức năng này có tổng kinh phí đầu tư được công bố lên đến 2,2 tỷ USD, phần lớn nguồn vốn tập trung vào khu đô thị cùng với tiện ích và hạ tầng toàn khu do Công ty Đại Quang Minh làm chủ đầu tư.

Tháng 4/2014, khu dân cư thấp tầng và hệ thống kỹ thuật của khu đô thị này chính thức được xây dựng. Giai đoạn 2015-2018 ngoài việc 4 tuyến đường huyết mạch và cầu Thủ Thiêm 2 được hoàn thiện, thành phố còn đón nguồn cung 730.000 m2 sàn xây dựng gồm: căn hộ, biệt thự, nhà phố thương mại, dinh thự cùng với công trình tiện ích... Theo kế hoạch, đến năm 2020 Khu đô thị Sala cơ bản hoàn thành toàn.

5. Bason Complex City

 

Những đường viền đỏ là khu đất vàng Nhà máy đóng tàu Ba Son, nơi được dự kiến sẽ triển khai một khu siêu phức hợp ngay trái tim của khu trung tâm Sài Gòn.

Dự án "siêu phức hợp" này phát triển trên nền tảng quỹ đất nhà máy đóng tàu Bason. Tập đoàn EUNSAN và OUE của Hàn Quốc đề nghị đầu tư với tổng vốn dự kiến là 5 tỷ USD. Vị trí của dự án cực kỳ đắc địa vì là "đất vàng" của khu trung tâm hiện hữu, nằm giữa lòng quận 1, TP HCM, được giới hạn bởi sông Sài Gòn, đường Tôn Đức Thắng và Nguyễn Hữu Cảnh.

Toàn diện tích quy hoạch khoảng gần 26,3 ha, trong đó 40% dành cho khu trung tâm tài chính văn phòng, 20% khu ở, còn lại kinh doanh thương mại dịch vụ khách sạn cao cấp. Hiện trạng khu đất đang là nhà máy đóng tàu Ba Son, đã có chủ trương di dời từ năm 2003.

Hà Thanh (theo vnexpress)
Anda baru saja membaca artikel yang berkategori tin tức dengan judul Những 'siêu dự án' hứa hẹn thay đổi diện mạo TP HCM. Anda bisa bookmark halaman ini dengan URL http://muacanhogiatot.blogspot.com/2015/09/nhung-sieu-du-an-hua-hen-thay-doi-dien-mao-tp-hcm.html. Terima kasih!
Đăng bởi: Tony Võ - Chủ Nhật, 27 tháng 9, 2015

Belum ada komentar untuk "Những 'siêu dự án' hứa hẹn thay đổi diện mạo TP HCM"

Đăng nhận xét